Hạt Santa Clara Báo Cho Các Hệ Thống Y Tế Trong Quận Hạt Có Thể Dùng Lô Thuốc 41L20A Của Hãng Moderna Để Chủng Ngừa COVID-19, Theo Chỉ Thị Của Tiểu Bang

CÔNG BỐ NGAY

Ngày 21 tháng Giêng năm 2021
 

Lệnh “tạm ngưng” dùng các liều thuốc để chủng ngừa đã được gỡ bỏ sau khi vấn đề đã được đánh giá cẩn thận​

Hạt Santa Clara, Tiểu Bang California – Sau khi đã được cơ quan quản lý an toàn xem xét đánh giá cẩn thận, Bộ Y Tế Công Cộng California (CDPH) đã đưa ra tuyên bố vào tối hôm qua để báo cho các nơi đang tiêm ngừa ở California: rằng họ có thể ngay lập tức tiếp tục dùng lô 41L20A của hãng Moderna để chủng ngừa. Lô thuốc này trước đây đã được tạm ngưng sử dụng vì cho là có thể gây ra các phản ứng do dị ứng với thuốc. Các Viên Chức của CDPH đã triệu tập Nhóm Đánh Giá Tính An Toàn Theo Khoa Học của các Tiểu Bang Miền Tây, và làm việc với cơ quan CDC, FDA và Sở Y Tế Công Cộng San Diego cùng với hãng Moderna để điều tra về các phản ứng có thể xảy ra vì bị dị ứng với thuốc, và đã báo cáo kết quả với Hạt San Diego. Các cơ quan quản lý và các viên chức y tế đã xác định là không có căn bản khoa học nào để tiếp tục ngưng không dùng lô thuốc đặc biệt của hãng Moderna này để chủng ngừa.

Các Viên Chức Hạt Santa Clara đã thông báo đến các hệ thống y tế địa phương trong Hạt Santa Clara đã nhận được số 21.800 liều trong lô thuốc này như: Santa Clara Valley Medical Center, El Camino Health, và Stanford Health Care.

“Những phát hiện này xác nhận là các hệ thống được thiết lập để bảo đảm tính an toàn của thuốc chủng ngừa đang làm việc bình thường. Bác sĩ Sara Cody, Viên Chức Y Tế và là Giám Đốc Sở Y Tế Công Cộng Hạt Santa Clara, cho biết.  Việc đánh giá gắt gao và mang tính khoa học mới nhất này về các phản ứng có thể xảy ra do bị dị ứng, một lần nữa đã khẳng định là thuốc chủng ngừa rất an toàn. Điều này giúp có thêm gần 22.000 liều thuốc chủng ngừa đang rất cần thiết cho cư dân trong Quận Hạt. Người dân trong Hạt Santa Clara có thể yên tâm tin tưởng là việc tiêm chủng sẽ cứu được nhiều người và sẽ là con đường giúp chúng ta thoát ra khỏi đại dịch.”

Thuốc chủng ngừa COVID-19 được cho phép dùng tại Hoa Kỳ đã được kiểm tra gắt gao về tính an toàn và hiệu quả. Các biện pháp bảo vệ tích hợp, bao gồm báo cáo khi có các sự kiện bất lợi, được thiết kế để bảo đảm cho công chúng được bảo vệ thêm. 

Trang mạng sccfreevax.org của Quận Hạt cung cấp thông tin cập nhật về tiêu chuẩn được tiêm ngừa, số thuốc có được và việc phân phối thuốc trong Hạt Santa Clara. Các hệ thống y tế trong toàn Quận Hạt đang nhanh chóng gia tăng khả năng tiêm ngừa cho công chúng, nhưng việc này cũng phụ thuộc vào nguồn cung cấp thuốc có được. Quận Hạt sẽ tiếp tục thường xuyên đưa ra các thông tin mới nhất về số thuốc chủng ngừa COVID-19 có được và việc phân phối số thuốc này.  
 

# # #

Theo dõi trang Twitter của chúng tôi đế có thêm thông tin mới:  @HealthySCC
Trang Facebook Sở Y Tế Công Cộng: www.facebook.com/sccpublichealth
Trang mạng Hạt Santa Clara:  www.sccgov.org/coronavirus

Category

News Release

Topic

©2024 County of Santa Clara. All rights reserved.