Bây giờ là lúc để bảo vệ gia đình quý vị khỏi COVID, cúm mùa, và RSV

Các thuốc tiêm ngừa mới giúp bảo vệ quý vị khỏi các loại vi rút đang lây lan tại Hạt Santa Clara

HẠT SANTA CLARA, Calif. – Với các phương thức mới để bảo vệ khỏi vi rút hợp bào hô hấp RSV, thuốc tiêm ngừa COVID cập nhật, và thuốc ngừa cúm mùa cho năm nay hiện đang có tại các văn phòng bác sĩ và nhà thuốc tây, các viên chức y tế Quận hạt Santa Clara khuyến khích mạnh mẽ mọi người nên tiêm ngừa vào mùa thu này để bảo vệ bản thân và người khác.
 
Hôm nay, Sở Y tế Công cộng cũng đã ra mắt lại công cụ dành cho công chúng để theo dõi các loại vi rút thông thường, tình trạng lây lan, và nguy cơ rủi ro trong cộng đồng. Bảng tổng hợp dữ liệu mới này sẽ hiển thị mức độ cúm và RSV thông qua phân tích nước thải. Những dữ liệu này tại sccphd.org/fludata là nguồn thông tin để các cá nhân và tổ chức có thể hiểu rõ về tình hình của cúm mùa và RSV để thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe.
 
Bác sĩ Sarah Rudman, Phó Giám đốc Sở Y tế Công cộng Hạt Santa Clara cho biết: “Thuốc tiêm ngừa COVID, tiêm ngừa cúm mùa, và các loại tiêm ngừa thông thường khác đều an toàn, hiệu quả, và là cách tốt nhất để bảo vệ chúng ta khỏi bệnh. Tiêm ngừa đầy đủ và đúng lúc giúp giữ cho quý vị và người thân được khỏe mạnh. Tiêm ngừa đầy đủ và đúng lúc cũng làm giảm số người phải đến bệnh viện và giảm tình trạng phòng cấp cứu bị quá tải, và vì vậy giúp các cư dân trong cộng đồng được tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế họ cần trong trường hợp khẩn cấp.”
 
Thuốc ngừa COVID cập nhật được phê duyệt vào tháng 9 năm 2023 là cách tốt nhất giúp chống lại các loại COVID đang lây lan trong cộng đồng hiện nay. Mọi người từ 6 tháng tuổi trở lên cần ít nhất 2 liều tiêm ngừa vào mùa thu này: liều thuốc ngừa COVID cập nhật và liều tiêm ngừa cúm mùa cho năm nay. Trẻ sơ sinh và những người đang mang thai cũng nên được chủng ngừa vi rút hợp bào hô hấp (RSV), hiện có lần đầu tiên năm nay. Thông tin thêm về chủng ngừa RSV hiện có tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh.
 
Bác sĩ Vidya Mony, chuyên về bệnh truyền nhiễm nhi khoa tại Santa Clara Valley Healthcare cho biết: “Hàng năm, hệ thống y tế phải chữa bệnh cho các bé bị nhiễm vi rút hợp bào hô hấp RSV. Năm nay, tôi rất vui mừng vì đã có các phương cách mới giúp bảo vệ trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai, tôi khuyến khích quý vị phụ huynh hãy bảo vệ con em mình và cả gia đình bằng cách chủng ngừa RSV.”

Tiêm ngừa ở đâu

  • Nơi tốt nhất để tiêm thuốc ngừa COVID cập nhật là bác sĩ thường trực của quý vị hoặc nhà thuốc tây địa phương. Đối với những người có bảo hiểm sức khỏe, hầu hết sẽ có thể tiêm ngừa mà không cần phải trả bất kỳ chi phí nào.
  • Đối với người lớn từ 19 tuổi trở lên không có bảo hiểm sức khỏe hoặc có bảo hiểm nhưng chương trình bảo hiểm chỉ có mức độ chi trả thấp, Sở Y tế Công cộng Hạt Santa Clara cũng sẽ giúp bảo đảm các cơ sở y tế có thể tiếp cận nguồn thuốc tiêm ngừa COVID thông qua chương trình CDC Bridge Access Program của chính phủ liên bang. Các liều thuốc tiêm ngừa COVID từ chương trình này được tiểu bang phân bổ cho chính quyền địa phương để phân phối cho các trung tâm y tế đủ tiêu chuẩn liên bang và các tổ chức khác hội đủ điều kiện. Các nhà thuốc như Walgreens và CVS cũng sẽ có thuốc tiêm ngừa thông qua chương trình này. Thông tin thêm về nơi tiêm ngừa COVID thông qua địa điểm tiêm ngừa có tham gia chương trình CDC Bridge Access Program hiện có tại vaccines.gov.
  • Trẻ em từ 18 tuổi trở xuống có thể được tiêm ngừa COVID miễn phí thông qua chương trình Tiêm ngừa cho Trẻ em (Vaccines for Children program) của chính phủ liên bang. Chương trình này cung cấp tiêm ngừa định kỳ cho trẻ em đủ điều kiện nhận Medicaid hoặc trẻ em không có bảo hiểm. Có hơn 100 bác sĩ trong Hạt Santa Clara đã tham gia chương trình để có thể tiêm ngừa miễn phí cho trẻ em. Thông tin về địa điểm có tham gia chương trình Tiêm ngừa cho Trẻ em hiện có tại eziz.org/vfc/provider-locations.
  • Hàng năm, Sở Y tế Công cộng tiếp nhận thuốc tiêm ngừa cúm miễn phí từ Tiểu bang California và phân phối cho các tổ chức phi vụ lợi và các địa điểm cung cấp dịch vụ cộng đồng địa phương khác trên toàn quận hạt. Các nhà thuốc thuộc Santa Clara Valley Healthcare cũng tiêm ngừa cúm tại các địa điểm trên toàn quận hạt.

Thông tin thêm về địa điểm tiêm ngừa hiện có tại sccphd.org/BaoVeGiaDinh.

Với người không có bảo hiểm sức khỏe hoặc bác sĩ thường trực, phòng khám cộng đồng hoặc hệ thống y tế của Quận Hạt có thể giúp ghi danh bảo hiểm sức khỏe. Gọi 1-866-967-4677 hoặc đến Patient Access Department tại số 770 South Bascom Avenue ở San José từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, Thứ Hai đến Thứ Sáu.

Các phòng khám tiêm ngừa cúm mùa sắp mở cửa – Không cần làm hẹn tiêm ngừa cúm mùa

Nhà thuốc Better Health Pharmacy 
Thứ Tư đến Thứ Sáu, 3 giờ 30 chiều – 6 giờ 30 tối 
Thứ Bảy, 9 giờ sáng – 12 giờ trưa và 1 giờ chiều – 4 giờ chiều
725 E. Santa Clara Street, Suite 202, San José, CA 95112 
 
Hội chợ Y tế Công cộng – Public Health Hub Resource Fair
27 tháng 10, 2023
2 giờ chiều – 5 giờ chiều
Sở Y tế Công cộng Hạt Santa Clara – Trung tâm Đường Story
1775 Story Rd, San José, CA 95122
 
Các phòng khám tiêm ngừa cúm và COVID – Khuyến khích nên làm hẹn trước. Có thể tiêm cả hai loại thuốc ngừa trong cùng một lần hẹn.

Valley Health Center East Valley
Thứ Hai đến Thứ Sáu, 11 giờ 30 sáng – 3 giờ chiều và 4 giờ chiều – 6 giờ 30 tối
1993 McKee Road, Suite 1164, San José, CA 95116 
Cho người lớn từ 19 tuổi trở lên
 
Valley Health Center Gilroy

Thứ Hai đến Thứ Sáu, 10 giờ sáng – 12 giờ trưa và 2 giờ chiều – 4 giờ chiều
7475 Camino Arroyo, Suite 1025, Gilroy, CA 95020
Cho người lớn và trẻ em từ 3 tuổi trở lên
 

Valley Health Center Lenzen – Travel Immunization Clinic 
Thứ Hai đến Thứ Sáu, 8 giờ 30 sáng – 12 giờ 30 trưa và 1 giờ 30 chiều – 5 giờ chiều
976 Lenzen Avenue, Suite 1100, San José, CA 95126 
Cho người lớn và trẻ em từ 3 tuổi trở lên
 
Valley Specialty Center 

Thứ Hai đến Thứ Sáu, 9 giờ 45 sáng – 5 giờ 30 chiều 
751 S. Bascom Avenue, San José, CA 95128 
Cho người lớn và trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên
 

Santa Clara Valley Health Care Multi-Specialty Clinic
Thứ Hai đến Thứ Sáu, 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa và 1 giờ 30 chiều đến 3 giờ 30 chiều
2500 California Street, Suite D, Mountain View, CA 94040
Cho người lớn và trẻ em từ 3 tuổi trở lên

Category

News Release

Topic

©2024 County of Santa Clara. All rights reserved.