Sở Y tế Công cộng thực hiện chiến dịch truyền thông đa ngôn ngữ để khắc phục tình trạng trẻ em không được tiêm ngừa định kỳ đầy đủ

Chiến dịch này được thực hiện dựa trên ý kiến đóng góp của các bác sĩ và phụ huynh tại Hạt Santa Clara

HẠT SANTA CLARA, Tiểu bang California - Sở Y tế Công cộng Hạt Santa Clara thực hiện một chiến dịch truyền thông mới nhờ vào ý kiến đóng góp của các đối tác trong cộng đồng, các vị phụ huynh, và những người chăm sóc trẻ nhằm khuyến khích tiêm ngừa định kỳ cho trẻ em, vì tỷ lệ tiêm ngừa ở trẻ em bị suy giảm trong thời kỳ đại dịch COVID. Chiến dịch đa ngôn ngữ này có tiêu đề Tiêm ngừa là một phần của quá trình trưởng thành, khuyến khích tiêm ngừa định kỳ, trả lời các thông tin sai lệch và tình trạng phụ huynh do dự để cho con tiêm ngừa. Chiến dịch cũng đồng thời nhắc nhở mọi người rằng vẫn có thể tiêm ngừa cho con em mình ngay hôm nay nếu như các em vẫn chưa được tiêm ngừa đủ.

Chiến dịch truyền thông:

  1. Cung cấp thông tin trực tiếp đến các gia đình tại các sự kiện cộng đồng từ Tháng Tư đến Tháng Sáu, bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Việt, và các ngôn ngữ khác.
  2. Huấn luyện nhân viên của các tổ chức phi lợi nhuận và trường học về các yêu cầu tiêm ngừa cho trẻ em, cách tư vấn phụ huynh nếu họ đang còn do dự về việc tiêm ngừa, và cung cấp thông tin về các nguồn hỗ trợ để giúp các em được tiêm ngừa đầy đủ.
  3. Quảng bá các địa điểm tiêm ngừa miễn phí hoặc giá phí thấp cho trẻ em, để giúp phụ huynh và người chăm sóc trẻ biết đến và có thể tiêm ngừa cho trẻ tại những địa điểm này.
  4. Cung cấp thông tin tới các bác sĩ địa phương về việc ghi danh vào các chương trình chú trọng vào việc tiêm ngừa định kỳ cho trẻ em.

Bà Patricia Cerrato, Giám đốc Chương trình Tiêm ngừa tại Sở Y tế Công cộng Hạt Santa Clara cho biết:
“Dù đó là thuốc tiêm ngừa COVID, cúm mùa, sởi, hay ho gà, thì những thuốc ngừa này đã được thử nghiệm và chứng minh là an toàn và hiệu quả, giúp trẻ em lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc. Khoản đầu tư vào chiến dịch truyền thông này cho thấy sự cố gắng của chúng tôi trong việc giúp tất cả mọi người được chăm sóc y tế công bằng như nhau, bằng cách bảo đảm rằng những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch có được thông tin cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Các nhà lãnh đạo cộng đồng và phụ huynh đã giúp chúng tôi thiết kế chiến dịch này và các tài liệu của chiến dịch. Chúng tôi rất biết ơn sự hợp tác của họ.”    

Public Health and International Children Assistance Network (ICAN) meet with community members at the Vietnamese American Cultural Center to discuss childhood vaccinations, April 2023

Nguồn: Sở Y tế Công cộng và Mạng lưới Hỗ trợ Trẻ em Quốc tế (ICAN) gặp gỡ với các thành viên cộng đồng tại Trung tâm Văn hóa Việt Mỹ để thảo luận về việc tiêm ngừa cho trẻ em. Tháng 4 năm 2023

 

Xem: Video từ sự kiện vào tháng Tư với ICAN tại San Jose.

colorful background with drawn out dad character holding up a baby
colorful background with drawn out teenage character playing soccer

   

colorful background with drawn out characters making lunch

 

Nguồn: Quảng bá của Sở Y tế Công cộng Hạt Santa Clara cho chiến dịch “Tiêm ngừa là một phần của quá trình trưởng thành”
 
Ba bước mà các vị phụ huynh và những người chăm sóc trẻ nên làm ngay bây giờ:

  1. Tham khảo với bác sĩ của con em quý vị về các tiêm ngừa được yêu cầu để nhập học và đi nhà trẻ. Xem các loại tiêm ngừa được yêu cầu và khuyến nghị tại California.
  2. Làm hẹn để tiêm ngừa đầy đủ cho con em quý vị bằng cách gọi đến văn phòng bác sĩ của con quý vị hoặc phòng khám gần quý vị. Nếu con em quý vị không có bác sĩ gia đình hoặc bảo hiểm sức khỏe, phòng khám cộng đồng hoặc hệ thống y tế của Quận Hạt có thể giúp đỡ. Tìm phòng khám hoặc ghi danh bảo hiểm sức khỏe để thăm khám tại các địa điểm thuộc Quận Hạt.
  3. Lưu giữ hồ sơ tiêm ngừa của con em quý vị bằng cách yêu cầu bác sĩ hoặc y tá viết xuống các loại thuốc tiêm ngừa và ngày tháng mà trẻ đã được tiêm. Hãy lưu giữ những hồ sơ y tế này để dễ dàng tìm thấy. Quý vị cũng có thể truy cập hồ sơ tiêm ngừa kỹ thuật số thông qua tiểu bang.

Tương tự như xu hướng của tiểu bang, số lượng tiêm ngừa không phải cho COVID được tiêm bởi tất cả các nhân viên y tế trong Hạt Santa Clara hiện đã giảm trong năm 2020 và 2021.
 
Dữ liệu gần đây nhất của Bộ Y tế Công cộng Tiểu bang California cho thấy có cải thiện về tỷ lệ tiêm ngừa cho học sinh mẫu giáo tại Hạt Santa Clara trong năm học 2021-2022. Tuy nhiên, so với trước khi xảy ra đại dịch, nhiều học sinh vẫn còn chưa tiêm ngừa đủ các loại thuốc ngừa bắt buộc, khiến các em có nguy cơ cao mắc các bệnh nghiêm trọng và không được đến trường.

Dữ liệu tại Hạt Santa Clara:

Năm Hạt Santa Clara: % trẻ tiêm đủ các loại tiêm ngừa được yêu cầu Tiểu bang: % trẻ tiêm đủ các loại tiêm ngừa được yêu cầu Tổng số trẻ tuổi đi mẫu giáo chưa được tiêm ngừa đầy đủ
2019-2020 96.4 94.3 Khoảng 350
2020-2021 96.0 92.8 Khoảng 570
2021-2022 96.5 94.0 Khoảng 440

Nguồn: Bộ Y tế Công cộng Tiểu bang California (CDPH), Đánh giá Tiêm ngừa Mẫu giáo, 2020-2021 và 2021-2022. Việc nộp hồ sơ tiêm ngừa của học sinh cho nhân viên nhà trường và báo cáo của nhân viên nhà trường về dữ liệu tiêm ngừa cho CDPH có thể đã bị sụt giảm trong đại dịch. Hồ sơ tiêm ngừa không đầy đủ có thể dẫn đến việc đánh giá thấp tỷ lệ tiêm ngừa.

Trẻ lớn hơn thường có khả năng không được tiêm ngừa đầy đủ như các trẻ em nhỏ. Cả trên toàn quốc và tại Hạt Santa Clara, trẻ em lớn hơn thường ít khi tiêm ngừa cúm mùa hàng năm hơn.

Dữ liệu trên toàn quốc, cúm mùa năm 2022-2023:

Độ tuổi % đã tiêm ngừa
6 tháng – 4 tuổi 62.0
5 tuổi – 12 tuổi 56.1
13 tuổi – 17 tuổi 47.0

Nguồn: Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (CDC), Tỷ lệ Tiêm ngừa Cúm mùa, Trẻ em từ 6 tháng đến 17 tuổi, Hoa Kỳ. Dữ liệu hiện tại đến 18 tháng 4 năm 2023

Kinh phí cho chiến dịch truyền thông trị giá 1 triệu Mỹ kim này được tài trợ từ khoản trợ cấp COVID của chính quyền liên bang, trao cho Quận Hạt thông qua tiểu bang California.

Một chiến dịch truyền thông do cộng đồng thiết kế và vì cộng đồng:

Mọi phương diện của chiến dịch, bao gồm các sự kiện, thông điệp, và màu sắc trong các tư liệu quảng bá đều dựa trên thông tin phản hồi từ hơn 10 cuộc họp với các thành viên cộng đồng, tổ chức địa phương, bác sĩ và những người trực tiếp làm việc để giải quyết sự chênh lệch về chủng tộc và chăm sóc y tế tại Hạt Santa Clara. Sở Y tế Công cộng đang làm việc với các đối tác tại địa phương để tiếp cận các cộng đồng có thể đang đối mặt với những rào cản lớn nhất trong việc cho con em tiêm ngừa định kỳ, sử dụng tài liệu bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Việt, tiếng Trung Hoa, tiếng Amharic, và các ngôn ngữ khác.

Để biết thêm thông tin về chiến dịch, xin vào thăm trang mạng PartofGrowingUp.org, LonLenKhoeManh.org, DesarrolloSano.org.

Category

News Release

Topic

©2024 County of Santa Clara. All rights reserved.